นโยบายความเป็นส่วนตัว

"สำนักงานจังหวัดจันทบุรี (กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด)"

ข้อกำหนดและเงื่อนไข
ข้าพเจ้า ได้ทำความเข้าใจอย่างละเอียดในข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการ ตามรายละเอียดการให้บริการที่  "ศูนย์บริการภาครัฐจังหวัดจันทบุรี"  กำหนด โดยรับทราบ ยอมรับ และตกลงที่จะผูกพันและปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการดังต่อไปนี้

 

1. คํานิยาม
1.1 “ข้อมูลส่วนบุคคล” หมายความว่า ข้อมูลเกี่ยวกับผู้ใช้บริการซึ่งทำให้สามารถระบุตัวตนของผู้ใช้บริการได้ ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม ซึ่งรวมถึงข้อมูลทั่วไปของผู้ใช้บริการ ข้อมูลที่ใช้ยืนยันตัวตน ข้อมูลพิกัดสถานที่ และข้อมูลส่วนบุคคลอื่นใดเกี่ยวกับผู้ใช้บริการ ตามกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ทั้งนี้ ไม่รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับผู้ใช้บริการในกรณีที่ผู้ใช้บริการถึงแก่กรรม

1.2 “ผู้ใช้บริการ” หมายความว่า ผู้ที่เข้าใช้บริการระบบคิว  ของ “ศูนย์บริการภาครัฐจังหวัดจันทบุรี”

1.3 “ข้อมูลที่ใช้ยืนยันตัวตน” หมายความว่า รหัสผ่าน (password), Personal Identification Number (PIN) หรือรหัสหรือข้อมูลอื่นใดที่ใช้สำหรับการตรวจสอบและยืนยันตัวตนในการเข้าถึงและใช้บริการ ซึ่งเป็นมาตรการป้องกันการเข้าถึงโดยมิชอบโดยบุคคลอื่น ไม่ว่าจะถูกกำหนดโดยผู้ให้บริการ หรือผู้ขอใช้บริการเป็นผู้กำหนดเองก็ตาม ตลอดจนข้อมูลที่ใช้ในการกู้คืนรหัสหรือข้อมูลดังกล่าว (ถ้ามี)

1.4 “ศูนย์บริการภาครัฐจังหวัดจันทบุรี” หมายความว่า “สำนักงานจังหวัดจันทบุรี (กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด)”

1.5 “ระบบคิว” หมายความว่า ระบบจัดการลงทะเบียนการรับบัตรคิวออนไลน์

1.6 “หน่วยงานผู้พัฒนาระบบ” หมายความว่า บริษัท ไอเจนโก้ จำกัด

2. วัตถุประสงค์ในการเก็บรวบรวมและใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ

2.1 เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการ หน่วยงานต่าง ๆ ประกอบด้วย 1) เคาน์เตอร์บริการอำเภอ...ยิ้ม, 2) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดจันทบุรี, 3) การประปาส่วนภูมิภาคสาขาจันทบุรี, 4) ไปรษณีย์จังหวัดจันทบุรี, 5) สำนักงานขนส่งจังหวัดจันทบุรี, 6) บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน), 7) ศูนย์บริการร่วมกระทรวงแรงงานจังหวัดจันทบุรี, 8) ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดจันทบุรี

2.2 เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการเข้าใช้งานระบบที่เกี่ยวข้อง เช่น การกดบัตรคิว การแสดงคิว การเรียกคิว การทำแบบประเมิน การดูผลประเมิน

2.3 เพื่อใช้ในการทำแบบประเมินความพึงพอใจที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำผลการสำรวจมาใช้ในการพัฒนาปรับปรุงการให้บริการ

3. ข้อมูลส่วนบุคคลที่ “ศูนย์บริการภาครัฐจังหวัดจันทบุรี” เก็บรวบรวม
เพื่อวัตถุประสงค์ตามที่ได้แจ้งในข้อ 2 “ศูนย์บริการภาครัฐจังหวัดจันทบุรี” เก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ ได้แก่ ชื่อ นามสกุล เพศ วันเดือนปีเกิด เบอร์โทรศัพท์ อีเมล์ LINE ID ข้อมูลสถานที่ทำงาน พิกัดสถานที่จุดกดบัตรคิวออนไลน์ เป็นต้น

4. การเปิดเผยข้อมูลของผู้ใช้บริการ
“ศูนย์บริการภาครัฐจังหวัดจันทบุรี” อาจเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการต่อประเภทของบุคคลและช่องทางดังต่อไปนี้

4.1 หน่วยงานภายใต้สังกัดศูนย์บริการภาครัฐจังหวัดจันทบุรี

4.2 หน่วยงานภายใต้หัวข้อ 2.1

4.3 หน่วยงานผู้พัฒนาระบบ ซึ่งมีความจำเป็นต่อการให้บริการ

4.4 ประกาศต่อสาธารณะ เช่น การประกาศรายชื่อ ลำดับคิว ผ่าน เว็บไซต์ ไลน์ หรือ เฟซบุคในความดูแลของ “ศูนย์บริการภาครัฐจังหวัดจันทบุรี”

5. แนวทางในการดำเนินการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
“ศูนย์บริการภาครัฐจังหวัดจันทบุรี” จะกำหนดมาตรการต่าง ๆ รวมถึงมาตรการด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลที่สอดคล้องกับกฎหมาย ระเบียบ หลักเกณฑ์ และแนวปฏิบัติด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลให้แก่ เจ้าหน้าที่/ผู้ประสานงาน “ศูนย์บริการภาครัฐจังหวัดจันทบุรี” และบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้อง รวมถึงสนับสนุนและส่งเสริมให้ เจ้าหน้าที่/ผู้ประสานงาน“ศูนย์บริการภาครัฐจังหวัดจันทบุรี” และบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้อง มีความรู้และตระหนักถึงหน้าที่และความรับผิดชอบในการเก็บรวบรวม การจัดเก็บรักษา การใช้ และการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของเจ้าของข้อมูล เพื่อให้ “ศูนย์บริการภาครัฐจังหวัดจันทบุรี” สามารถปฏิบัติตามนโยบายและกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ

6. สิทธิของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล
เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลมีสิทธิในการดำเนินการ ดังต่อไปนี้

6.1 สิทธิในการเพิกถอนความยินยอมในการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล

6.2 สิทธิในการเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลและขอทำสำเนาข้อมูลส่วนบุคคล รวมถึงการขอให้เปิดเผยการได้มาซึ่งข้อมูลส่วนบุคคลที่ไม่ได้ให้ความยินยอม

6.3 สิทธิในการขอแก้ไขข้อมูลส่วนบุคคล กรณีที่ข้อมูลไม่ถูกต้องหรือไม่ครบถ้วน เพื่อให้มีความถูกต้อง เป็นปัจจุบัน สมบูรณ์ และไม่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิด

6.4 สิทธิในการลบข้อมูลส่วนบุคคล กรณีที่เจ้าของข้อมูลไม่ได้ใช้บริการอีกต่อไป หรือ ข้อมูลส่วนบุคคลได้รับการประมวลผลโดยมิชอบด้วยกฎหมาย

6.5 สิทธิในการระงับการใช้ข้อมูลส่วนบุคคล

6.6 สิทธิในการให้โอนย้ายข้อมูลส่วนบุคคล

6.7 สิทธิในการคัดค้านการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล

เจ้าของข้อมูลสามารถขอใช้สิทธิดังกล่าวข้างต้นได้ โดยยื่นคำร้องขอใช้สิทธิต่อ “ศูนย์บริการภาครัฐจังหวัดจันทบุรี” เป็นลายลักษณ์อักษรหรือผ่านทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ ผ่าน “ช่องทางการติดต่อ” ด้านล่าง โดย “ศูนย์บริการภาครัฐจังหวัดจันทบุรี”จะพิจารณาและแจ้งผลการพิจารณาตามคำร้องฯ กลับไปยังเจ้าของข้อมูล ทั้งนี้ “ศูนย์บริการภาครัฐจังหวัดจันทบุรี” อาจปฏิเสธสิทธิของเจ้าของข้อมูลได้ในกรณีที่มีกฎหมายกำหนดไว้

7. การเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดและเงื่อนไข
“ศูนย์บริการภาครัฐจังหวัดจันทบุรี” อาจทำการปรับปรุงหรือแก้ไขนโยบายนี้เป็นครั้งคราว เพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดตามกฎหมาย การเปลี่ยนแปลงการดำเนินงานของ “ศูนย์บริการภาครัฐจังหวัดจันทบุรี” รวมถึงข้อเสนอแนะและความคิดเห็นจากหน่วยงานต่างๆ

8. ช่องทางการติดต่อ
สำนักงานจังหวัดจันทบุรี (กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด)

ลากลางจังหวัดจันทบุรี สำนักงานจังหวัดจันทบุรี ถนนเลียบเนิน ตำบลวัดใหม่ อำเภอเมืองจันทบุรี 22000

Email : cgscch@gmail.com